Java 57. Lập trình Mini Game cá cước Tài Xỉu - sử dụng lớp Random và Numberformat Java



    Bản quyền thuộc về TITV.vn, 
    vui lòng không đăng tải lại nội dung từ trang này.

    Video giải thích chi tiết


     Code chi tiết 

    
    

    package main;


    import java.text.NumberFormat;

    import java.util.Locale;

    import java.util.Random;

    import java.util.Scanner;


    /*

     * Một người chơi sẽ tài khoản. Người chơi quyền đặt cược số tiền ít hơn hoặc bằng

     * số tiền họ đang .

     * Luật chơi như sau:

     * 3 viên xúc xắc. Mõi viên xúc 6 mặt giá tị từ 1 đến 6.

     * Mỗi lần lắc sẽ ra một kết quả. Kết quả = giá trị xx1 + giá trị xx2 + giá xx3

     * 1. Nếu tổng = 3 hoặc 18 => Cái ăn hết, người chơi thua.

     * 2. Nếu tổng = (4->10) <-> xỉu => nếu người chơi đặt xỉu thì người chơi thắng, ngược lại thua

     * 3. Nếu tổng = (11-17) <-> tài => nếu người chơi đặt xỉu thì người chơi thắng, ngược lại thua

     */

    public class TaiXiu {

    public static void main(String[] args) {

    double taiKhoanNguoiChoi = 5000000.99;

    Scanner sc = new Scanner(System.in);


    //Locale lc = new Locale("vi", "VN");

    // NumberFormat numf = NumberFormat.getInstance(lc);

    Locale lc = new Locale("en", "US");

    NumberFormat numf = NumberFormat.getCurrencyInstance(lc);


    int luaChon = 0;

    do {

    System.out.println("----------- MỜI BẠN LỰA CHỌN -----------");

    System.out.println("Chọn (1) để tiếp tục chơi.");

    System.out.println("Chọn (phím kỳ) để tiếp thoát.");

    luaChon = sc.nextInt();

    if (luaChon == 1) {

    System.out.println("*** BẮT ĐẦU CHƠI: ");

    // đặt cược

    System.out.println("****** Tài khoản của bạn: " + numf.format(taiKhoanNguoiChoi)

    + "    , bạn muốn cược bao nhiêu? ");

    double datCuoc = 0;

    do {

    System.out.println("****** Đặt cược (0<số tiền cược<=" + numf.format(taiKhoanNguoiChoi) + ":");

    datCuoc = sc.nextDouble();

    } while (datCuoc <= 0 || datCuoc > taiKhoanNguoiChoi);


    // Chọn tài xỉu

    int luaChonTaiXiu = 0;

    do {

    System.out.println("****** Chon: 1<-> Tài hoặc 2 <-> Xỉu");

    luaChonTaiXiu = sc.nextInt();

    } while (luaChonTaiXiu != 1 && luaChonTaiXiu != 2);


    // Tung xúc xắc

    Random xucXac1 = new Random();

    Random xucXac2 = new Random();

    Random xucXac3 = new Random();


    int giaTri1 = xucXac1.nextInt(5) + 1;

    int giaTri2 = xucXac2.nextInt(5) + 1;

    int giaTri3 = xucXac3.nextInt(5) + 1;

    int tong = giaTri1 + giaTri2 + giaTri3;


    // Tinh toán kết quả:

    System.out.println("****** Kết quả: " + giaTri1 + " - " + giaTri2 + " - " + giaTri3);

    if (tong == 3 || tong == 18) {

    taiKhoanNguoiChoi -= datCuoc;

    System.out.println("****** Tổng là: " + tong + " => Nhà cái ăn hết, bạn đã thua!");

    System.out.println("****** Tài khoản của bạn là: " + taiKhoanNguoiChoi);

    } else if (tong >= 4 && tong <= 10) {

    System.out.println("****** Tổng là: " + tong + " => Xỉu");

    if (luaChonTaiXiu == 2) {

    System.out.println("****** Bạn đã thắng cược");

    taiKhoanNguoiChoi += datCuoc;

    System.out.println("****** Tài khoản của bạn là: " + numf.format(taiKhoanNguoiChoi));

    } else {

    System.out.println("****** Bạn đã thua cược");

    taiKhoanNguoiChoi -= datCuoc;

    System.out.println("****** Tài khoản của bạn là: " + numf.format(taiKhoanNguoiChoi));

    }

    } else {

    System.out.println("****** Tổng là: " + tong + " => Tài");

    if (luaChonTaiXiu == 1) {

    System.out.println("****** Bạn đã thắng cược");

    taiKhoanNguoiChoi += datCuoc;

    System.out.println("****** Tài khoản của bạn là: " + numf.format(taiKhoanNguoiChoi));

    } else {

    System.out.println("****** Bạn đã thua cược");

    taiKhoanNguoiChoi -= datCuoc;

    System.out.println("****** Tài khoản của bạn là: " + numf.format(taiKhoanNguoiChoi));

    }

    }

    }

    } while (luaChon == 1);

    }

    }

    Bạn có thể thích những bài đăng này:

    1 nhận xét: