Bài 35. Giới thiệu về mảng 1 chiều trong lập trình C | Tự học lập trình C



Tổng quan về mảng 1 chiều trong lập trình c


Mảng là:
  • Một kiểu dữ liệu có cấu trúc do người lập trình định nghĩa.
  • Biểu diễn một dãy các biến có cùng kiểu. Ví dụ: dãy các số nguyên, dãy các ký tự…
  • Kích thước được xác định ngay khi khai báo và không bao giờ thay đổi (mảng tĩnh).
  • C/C++ luôn chỉ định một khối nhớ liên tục cho một biến kiểu mảng.

Khai báo mảng: 
<kiểu dữ liệu> <tên biến mảng>[<số phần tử>];

- Chúng ta có thể khởi tạo giá trị cho mảng 1 chiều lúc khai báo
- Gán dữ liệu và truy xuất dữ liệu vào các phần tử bên trong mảng.


Video giải thích chi tiết mảng trong lập trình C



Code ví dụ


#include "stdio.h"

int main(){
	// Khai bao mang
	int a[10];
	float b[100];
	char c[1000];
	
	// Khai bao mang va gan gia tri ban dau
	int x[10] = {};
	int y[3]= {9, 6, 15};
	
	// Gan du lieu cho mang
	// Mang bat dau tu vi tri so 0
	y[1]=10;
	
	printf("\n0 - %d", y[0]);
	printf("\n1 - %d", y[1]);
	printf("\n2 - %d", y[2]);	
}



    

Bạn có thể thích những bài đăng này:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét