Tổng quan về mảng 1 chiều trong lập trình c
Mảng là:
- Một kiểu dữ liệu có cấu trúc do người lập trình định nghĩa.
- Biểu diễn một dãy các biến có cùng kiểu. Ví dụ: dãy các số nguyên, dãy các ký tự…
- Kích thước được xác định ngay khi khai báo và không bao giờ thay đổi (mảng tĩnh).
- C/C++ luôn chỉ định một khối nhớ liên tục cho một biến kiểu mảng.
Khai báo mảng:
<kiểu dữ liệu> <tên biến mảng>[<số phần tử>];
- Chúng ta có thể khởi tạo giá trị cho mảng 1 chiều lúc khai báo
- Gán dữ liệu và truy xuất dữ liệu vào các phần tử bên trong mảng.
Video giải thích chi tiết mảng trong lập trình C
Code ví dụ
#include "stdio.h"
int main(){
// Khai bao mang
int a[10];
float b[100];
char c[1000];
// Khai bao mang va gan gia tri ban dau
int x[10] = {};
int y[3]= {9, 6, 15};
// Gan du lieu cho mang
// Mang bat dau tu vi tri so 0
y[1]=10;
printf("\n0 - %d", y[0]);
printf("\n1 - %d", y[1]);
printf("\n2 - %d", y[2]);
}
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét